วันพุธที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2558

อาการคอยส์ เสื่อม และ คอยส์เสีย

คอยล์เสื่อม อาการแรกๆคือ ร้อนแล้วเครื่องดับ พอเย็นๆก็ปกติ ร้อนก็ดับอีก สตาร์ทยังไงก็ไม่ติด หลังจากนั้นก็ไม่ติดทั้งร้อนและเย็น 

ที่ไม่แสดงชัดเจนตอนใช้น้ำมัน เพราะยังพอจุดระเบิดที่ระดับ ออกเทน 91-95 ได้ 
แต่พอมาเจอLPG ที่ออกเทน 100-110 มันจุดไม่ไหวครับ ส่วนมากจะเด่นชัดเมื่อตอนออกตัวด้วยแก๊ส จะวิ่งไม่ออก กระพือ ไปจนถึงจามอ่อนๆ 

อาการแบบไหนที่ควรลองเปลี่ยนคอยล์?

  สะดุดตอนเดินเบาและออกตัว อาการคอยล์รั่วเริ่มแรกจะออกอาการไม่ชัด จะเห็นผลชัดเจนตอนรถใช้กำลัง เช่น เดินเบาแล้วมีภาระโหลดเพิ่มขึ้นจากการเปิดแอร์ เปิดไฟหน้า หรือหมุนพวงมาลัย  

คอยล์ที่ให้เช่าทดสอบนี้รู้อย่างไรว่าใช้ได้?
    การให้เช่าคอยล์จากทางเราคงเป็นไปไม่ได้ว่าจะนำของใหม่มาใช้เช่าทุกครั้ง  ทางเราจะมีการทดสอบคอยล์ก่อนจัดส่งให้ทุกครั้ง เราสามารถทดสอบได้ว่าคอยล์รั่ว อัตราการกินกระแสคอยล์อยู่ในช่วงมาตรฐาน หรือไม่ ดังนั้นจึงไม่ต้องกังวลสำหรับเรื่องนี้



คอยส์เสื่อม  :   อาการร้อนแล้วดับ พอเย็น ๆ สตาร์ทได้ปกติ  ถ้าร้อนอีก ก็ดับ อีก เช็คแล้วมีไฟ แต่แรงดันน้อย

คอยส์เสีย   :    ดับ แล้ว สตาร์ทไม่ติด เช็คแล้วไม่มีไฟ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น